Cầu nâng một trụ rửa xe ô tô cũng như mọi thiết bị máy móc khác, trong suốt quá
trình sử dụng đều phải thực hiện việc bảo hành bảo trì thường xuyên thì độ bền và
tuổi thọ của thiết bị mới được đảm bảo lâu dài.
trình sử dụng đều phải thực hiện việc bảo hành bảo trì thường xuyên thì độ bền và
tuổi thọ của thiết bị mới được đảm bảo lâu dài.
Một hệ thống cầu nâng một trụ rửa xe ô tô có thời gian sử dụng theo thiết kế lên
đến 15 năm, nhưng một số khách hàng chỉ sử dụng được trong thời gian rất ngắn
đã phải sửa chữa và thay thế.
đến 15 năm, nhưng một số khách hàng chỉ sử dụng được trong thời gian rất ngắn
đã phải sửa chữa và thay thế.
Nguyên nhân của việc cầu nâng một trụ xuống cấp nhanh chóng là gì và cách
khắc phục như thế nào? Đó là điều mà các khách hàng quan tâm nhất khi sử dụng
hệ thống. Bài viết này sẽ hướng dẫn người sử dụng những cách thức để bảo trì –
bảo dưỡng cầu nâng một trụ rửa ô tô để hệ thống hoạt động lâu nhất và có độ an
toàn nhất.
khắc phục như thế nào? Đó là điều mà các khách hàng quan tâm nhất khi sử dụng
hệ thống. Bài viết này sẽ hướng dẫn người sử dụng những cách thức để bảo trì –
bảo dưỡng cầu nâng một trụ rửa ô tô để hệ thống hoạt động lâu nhất và có độ an
toàn nhất.
1. Cấu tạo hệ thống cầu nâng một trụ rửa xe ô tô
Hệ thống cầu nâng một trụ rửa xe ô tô được cấu tạo từ 3 bộ phận: Ty ben, Bàn
nâng và Bình chứa nhớt thuỷ lực.
nâng và Bình chứa nhớt thuỷ lực.
Ty ben được cấu tạo bởi lớp vỏ ngoài xylanh và piton bên trong. Toàn bộ hệ thống được
làm từ ống thép có đường kính từ 27cm đến 35cm và có độ dày 8mm. Bề mặt của
piton ty ben được làm nhẵn và mạ lớp crom sáng bóng có tác dụng chống trầy
xước và đảm bảo độ kín giữa piton và các phốt cao su. Toàn bộ ty ben có chiều
dài 2,1m và được chôn sâu dưới đất đến bằng mặt. Ty ben được nối với bình nhớt
thuỷ lực thông qua hệ thống ống dẫn nhớt bằng thép hoặc dây dẫn mềm bố kẽm.

làm từ ống thép có đường kính từ 27cm đến 35cm và có độ dày 8mm. Bề mặt của
piton ty ben được làm nhẵn và mạ lớp crom sáng bóng có tác dụng chống trầy
xước và đảm bảo độ kín giữa piton và các phốt cao su. Toàn bộ ty ben có chiều
dài 2,1m và được chôn sâu dưới đất đến bằng mặt. Ty ben được nối với bình nhớt
thuỷ lực thông qua hệ thống ống dẫn nhớt bằng thép hoặc dây dẫn mềm bố kẽm.
Thanh gánh và bàn nâng: là các bộ phận nằm trên mặt sàn, được gắn trực tiếp
trên đỉnh piton. Thanh gánh có độ dày 5cm hoàn toàn được làm bằng sắt khối đặc
có chiều dài 2m và rộng 50cm. Bàn nâng được làm từ thép tấm có độ dày 8mm.
Tổng tải trọng nâng của toàn bộ hệ thống là 4 tấn.
2. Nguyên lý hoạt động của cầu nâng một trụ rửa xe ô tô.
Cầu nâng rửa ô tô một trụ rửa xe ô tô là thiết bị hoạt động trong môi trường nước
và hoá chất, nên việc thiết kế sử dụng cần tách biệt hoàn toàn với hệ thống điện để
đảm bảo an toàn. Để thực hiện việc nâng xe lên được cầu nâng rửa xe phải được
gắn với hệ thống khí nén từ máy nén khí. Dựa trên nguyên tắc khí nén – thuỷ lực,
khí nén từ bình chứa khí được bơm trực tiếp vào bình chứa nhớt của cầu nâng, nén
nhớt xuống ty ben và đẩy pittong đi lên. Do vậy khi sử dụng cầu nâng thì máy nén
khí là một thiết bị không thể thiếu để vận hành cầu nâng.
và hoá chất, nên việc thiết kế sử dụng cần tách biệt hoàn toàn với hệ thống điện để
đảm bảo an toàn. Để thực hiện việc nâng xe lên được cầu nâng rửa xe phải được
gắn với hệ thống khí nén từ máy nén khí. Dựa trên nguyên tắc khí nén – thuỷ lực,
khí nén từ bình chứa khí được bơm trực tiếp vào bình chứa nhớt của cầu nâng, nén
nhớt xuống ty ben và đẩy pittong đi lên. Do vậy khi sử dụng cầu nâng thì máy nén
khí là một thiết bị không thể thiếu để vận hành cầu nâng.
3. Bảo trì – Bảo dưỡng cầu nâng rửa xe
Bảo trì ty ben và piton: Ty ben của cầu nâng là bộ phận quan trọng nhất, sự hoạt
động trơn tru và an toàn của cầu nâng phần lớn nằm ở Ty ben. Và bộ phận quan
trọng nhất của ty ben là piton và các phốt nhớt và phốt bụi, các bộ phận này phải
luôn trong tình trạng tốt nhất và ăn khớp với nhau để đảm bảo không rò rỉ nhớt.
Khi cầu được nâng lên không để các vật sắc nhọn va chạm vào bề mặt piton gây
trầy xước piton. Khi muốn hạ cầu xuống cần vệ sinh sạch sẽ đất cát bám trên mặt
pitton cầu nâng. Các phốt bui được làm bằng cao su nên dễ lão hoá trong môi
trường hoá chất và nước, nên trong vòng 1 năm hoạt động cần kiểm tra và thay
thế nếu cần thiết.
động trơn tru và an toàn của cầu nâng phần lớn nằm ở Ty ben. Và bộ phận quan
trọng nhất của ty ben là piton và các phốt nhớt và phốt bụi, các bộ phận này phải
luôn trong tình trạng tốt nhất và ăn khớp với nhau để đảm bảo không rò rỉ nhớt.
Khi cầu được nâng lên không để các vật sắc nhọn va chạm vào bề mặt piton gây
trầy xước piton. Khi muốn hạ cầu xuống cần vệ sinh sạch sẽ đất cát bám trên mặt
pitton cầu nâng. Các phốt bui được làm bằng cao su nên dễ lão hoá trong môi
trường hoá chất và nước, nên trong vòng 1 năm hoạt động cần kiểm tra và thay
thế nếu cần thiết.
Bảo trì thanh gánh và bàn nâng: Thanh gánh và bàn nâng gánh toàn bộ tải trọng
của xe khi được nâng lên. Các bộ phận này đều nằm trong môi trường nước và
hoá chất, luôn bị tác động của lực ma sát khi xe lên xuống cầu, do vậy sẽ rất
nhanh chóng bị tác động ăn mòn của hoá chất. Khi sử dụng, quý khách nên thường
xuyên kiểm tra độ an toàn của thanh gánh và bàn nâng. Thông thường sử dụng
trong vòng 12 tháng thanh gánh và bàn nâng cần được sơn lại một lần để đảm bảo
hiện tượng ăn mòn của hoá chất được giảm ở mức tối thiểu và tăng tuổi thọ của
bàn nâng. Khi thấy thanh gánh và bàn nâng đã bị ăn mòn khá nhiều nên thay thế
ngay để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
của xe khi được nâng lên. Các bộ phận này đều nằm trong môi trường nước và
hoá chất, luôn bị tác động của lực ma sát khi xe lên xuống cầu, do vậy sẽ rất
nhanh chóng bị tác động ăn mòn của hoá chất. Khi sử dụng, quý khách nên thường
xuyên kiểm tra độ an toàn của thanh gánh và bàn nâng. Thông thường sử dụng
trong vòng 12 tháng thanh gánh và bàn nâng cần được sơn lại một lần để đảm bảo
hiện tượng ăn mòn của hoá chất được giảm ở mức tối thiểu và tăng tuổi thọ của
bàn nâng. Khi thấy thanh gánh và bàn nâng đã bị ăn mòn khá nhiều nên thay thế
ngay để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Bình nhớt thuỷ lực, ống dẫn nhớt và các van khoá: trong hệ thống cầu nâng một
trụ có 2 van hơi và 1 van khoá dầu, cần đảm bảo các van này luôn kín và trơn tru.
Trên Bình nhớt có phần nối đường ống hơi, và điểm châm nhớt. các vị trí này được
nối bằng zen nên cần đảm bào kín trong suốt thời gian sử dụng. Độ an toàn của
cả hệ thống đều phục thuộc vào quy trình và mật độ bảo dưỡng hàng ngày. Do đó
người sử dụng cần kiểm tra thường xuyên mỗi ngày mọi bộ phận của hệt thống
cầu nâng một trụ.
trụ có 2 van hơi và 1 van khoá dầu, cần đảm bảo các van này luôn kín và trơn tru.
Trên Bình nhớt có phần nối đường ống hơi, và điểm châm nhớt. các vị trí này được
nối bằng zen nên cần đảm bào kín trong suốt thời gian sử dụng. Độ an toàn của
cả hệ thống đều phục thuộc vào quy trình và mật độ bảo dưỡng hàng ngày. Do đó
người sử dụng cần kiểm tra thường xuyên mỗi ngày mọi bộ phận của hệt thống
cầu nâng một trụ.
Mọi thắc mắc trong suốt quá trình sử dụng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH KẾT NỐI VIỆT NAM
Địa chỉ: 14B Trần Ngọc Diện, P.Thảo Điền, Quận 2
Hotline: Ms. Thanh Thủy 0913.350.550 - Ms. Hoài Nam 0917.471.257
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét